เจโบลท์แบบต่าง ๆ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

เจโบลท์เป็นตัวยึดประเภทที่สำคัญที่สุดซึ่งสามารถพบได้ทุกที่ตั้งแต่ม้านั่งไปจนถึงเครื่องบิน ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือความหลากหลายของเจโบลท์ที่ใช้สำหรับการใช้งานที่กำหนด สามารถจำแนกได้เป็นประเภทต่างๆ เนื่องจากอุตสาหกรรมต่างๆ ต้องการสลักเกลียวที่หลากหลายเพื่อใช้ในพื้นที่การใช้งาน พวกเขายังผลิตในจำนวนวัสดุและขนาดตามความต้องการทางอุตสาหกรรม ผลิตจากวัสดุที่มีความต้านทานแรงดึงสูง จึงใช้กับงานหนักโดยไม่ได้รับผลกระทบจากสภาวะแวดล้อม ขอแนะนำให้เลือกวัสดุที่สำคัญดังกล่าวจากผู้ผลิตตัวยึดที่มีชื่อเสียงเท่านั้น 

ประเภทของเจโบลท์ที่ใช้บ่อยที่สุดในพื้นที่การใช้งานต่างๆ

  • เจโบลท์ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์และซัพพลายเออร์อาคาร พวกเขาทำขึ้นเป็นพิเศษด้วยขนาดที่กำหนดเองที่แตกต่างจากผู้ผลิตเฉพาะ
  • การใช้งานพิเศษบางอย่าง ทำด้วยโลหะหลากหลายประเภท พวกมันต้องผ่านการบำบัดที่หลากหลายขึ้นอยู่กับการใช้งานของอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์มีเกลียวตามแขนแบนของเจโบลท์
  • ซึ่งเส้นผ่านศูนย์กลางของเจโบลท์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามมุมและขนาดต่างๆสลักเกลียวสำหรับเครื่องจักรตัวยึดรูปทรงกระบอกใช้สำหรับยึดโลหะสองชิ้นเข้าด้วยกัน

ประกอบด้วยเจโบลท์ที่มีหัวรูปทรงสี่เหลี่ยมหรือหกเหลี่ยมที่ปลายด้านใดด้านหนึ่ง มักจะผลิตด้วยเหล็กกล้าคาร์บอนปานกลาง ซิลิกอนบรอนซ์ หรือเหล็กกล้าไร้สนิม ซึ่งช่วยป้องกันการกัดกร่อน เจโบลท์ดังกล่าวมีไว้สำหรับใช้ในพื้นที่โล่ง ผลิตโดยกระบวนการขึ้นรูปเย็นเพื่อให้มีรูปร่างที่ดีและมีโครงสร้างที่แข็งแรงสำหรับการใช้งานหนัก โดยพิจารณาจากความต้านทานแรงดึงและองค์ประกอบของวัสดุ สามารถจำแนกได้เป็นหลายเกรด

มักจะเป็นเจโบลท์ทั้งหมดและมีปลอกคอ

  • ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานกับโหลดเชิงมุม ยังมีจำหน่ายในช่วงที่ไม่มีบ่าที่หัว แต่ประเภทดังกล่าวไม่เหมาะสำหรับการใช้งานโหลดเชิงมุม พวกมันถูกใช้งานสำหรับงานเบา
  • เนื่องจากไม่สามารถรับน้ำหนักที่หนักได้ สลักเกลียวดังกล่าวเรียกอีกอย่างว่าสกรูเกลียวตา, สกรูตาหรือขาตาที่งอ ฝาปิดป้องกันเจโบลท์เป็นอุปกรณ์ป้องกันที่ติดตั้งบนเจโบลท์และน็อตของข้อต่อหน้าแปลน
  • เจโบลท์เพื่อป้องกันอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม การกัดกร่อน การสะสมส่วนเกิน น้ำมัน สิ่งสกปรก ฝุ่น และอื่นๆ อีกมากมาย ทำหน้าที่เป็นเสมือนเกราะป้องกันตัวยึดต่าง ๆ จากปัญหาทั้งหมด 

ฝาปิดทำจากวัสดุต่างๆ และมีหลายขนาดเพื่อให้การป้องกันที่ดีที่สุด พวกเขาปิดผนึกช่องว่างและปิดส่วนที่เปิดออกของสลักเกลียวในขณะที่ปกป้องพวกเขาจากสนิมและฝุ่น เจโบลท์เพื่อปิดผนึกตัวยึดแรงดึงสูงเพื่อป้องกัน ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงเพื่อให้ทนทานต่อกระบวนการความร้อน สารเคมีอันตราย น้ำมัน ฯลฯ นอกจากนี้ยังปกป้องสลักเกลียวจากผลกระทบที่เป็นอันตรายของสารเคมีและกระบวนการความร้อน เนื่องจากการบังคับใช้