การศึกษาเกี่ยวกับโรคเด็กสมาธิสั้นและอาหารของพวกเขา

อย่างเป็นทางการ นักวิจัยทางการแพทย์ส่วนใหญ่ระบุว่าการเปลี่ยนอาหารของคุณจะไม่ส่งผลต่ออาการสมาธิสั้นของคุณ เด็กสมาธิสั้นนักวิจัยเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่มีสมาธิสั้น เด็กสมาธิสั้นพวกเขาอาจถูกต้องที่การเปลี่ยนแปลงอาหารไม่ส่งผลต่ออาการสมาธิสั้นโดยตรง อย่างไรก็ตาม หลักฐานแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนอาหารของคุณสามารถช่วยปัจจัยที่ส่งผลต่อความรุนแรงของอาการ ADHD ของเราได้นักวิจัยคนหนึ่งได้ระบุความเชื่อมโยงโดยตรง

ระหว่างอาหารกับความรุนแรงของอาการสมาธิสั้น ดร. Lidy Pelsser เด็กสมาธิสั้นเป็นนักวิจัยที่ศูนย์วิจัยโรคสมาธิสั้นในเนเธอร์แลนด์ เธอได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับเด็กที่เป็นโรคสมาธิสั้นและอาหารของพวกเขา เด็กสมาธิสั้นเด็ก ๆ ถูกควบคุมอาหารที่เข้มงวดแล้วถอดออก Dr. Pelsser รายงานว่าผู้ปกครองและครูเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เด่นชัดในความรุนแรงของอาการ ADHD ของเด็ก NPR รายงานว่า Dr. Pelsser อธิบายถึงความสัมพันธ์นี้โดยกล่าวว่า

อาการ ADHD เกิดจากสมองบางส่วนผลิตสารเคมีมากกว่าส่วนอื่น

ผิวหนังได้รับผลกระทบ แต่ผู้คนจำนวนมากเป็นโรคเรื้อนกวางเพราะแพ้น้ำยางหรือเพราะพวกเขากินสับปะรดหรือสตรอเบอร์รี่” ดร.เพลสเซอร์อธิบายผลการศึกษาโดยกล่าวว่า “หลังจากอดอาหาร พวกเขาก็เป็นแค่เด็กปกติที่มีพฤติกรรมปกติ” เด็กสมาธิสั้นเธอกล่าว พวกเขาไม่วอกแวกหรือหลงลืมง่ายอีกต่อไป เด็กสมาธิสั้นและอารมณ์ฉุนเฉียวก็ทุเลาลง” (NPR, 2011, การศึกษา อาหารอาจช่วยเด็กสมาธิสั้นได้มากกว่ายา)คาเฟอีนยังเพิ่มความวิตกกังวลเด็กสมาธิสั้น คาเฟอีนทำให้คนกระวนกระวายใจและวิตกกังวล ความวิตกกังวลเป็นหนึ่งในอาการที่พบบ่อยที่สุดของผู้ป่วยสมาธิสั้น

คาเฟอีนอาจทำให้อาการวิตกกังวลของ ADHD แย่ลงได้ เด็กสมาธิสั้นทำไมคนที่มีความวิตกกังวลถึงต้องการทานสิ่งที่ทำให้ความวิตกกังวลแย่ลงกินโปรตีนการรับประทานอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนมีผลหลายอย่างที่ช่วยผู้ป่วยสมาธิสั้น ซึ่งควรรวมถึงโปรตีนไม่ติดมัน เช่น ปลา ไก่ เนื้อวัวไม่ติดมัน และหมูไม่ติดมัน เด็กสมาธิสั้นอาการ ADHD เกิดจากสมองบางส่วนผลิตสารเคมีมากกว่าส่วนอื่น โปรตีนช่วยให้สารสื่อประสาทในสมองของเราผลิตสารเคมีได้มากขึ้น

อาหารที่สมดุลช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด ไขมันในร่างกาย ระบบร่างกาย

สิ่งนี้จะช่วยบรรเทาการขาดสารเคมีร่างกายของเรายังใช้โปรตีนเพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่เด็กสมาธิสั้น ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำอาจทำให้เราปวดหัว หงุดหงิด เด็กสมาธิสั้นและควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ระดับน้ำตาลในเลือดสูงอาจทำให้เรากระวนกระวาย มีพลังงานมากเกินไป มีปัญหาในการให้ความสนใจ ฯลฯ ทั้งสองเงื่อนไขนี้เลียนแบบอาการ ADHD

ของเราอย่างมาก การรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่จะช่วยให้อาการสมาธิสั้นของเราลดลงได้กินอาหารให้สมดุลทุกอย่างต้องทำในปริมาณที่พอเหมาะ อาหารที่สมดุลช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดแก้ปัญหาโรคเด็กสมาธิสั้น ไขมันในร่างกาย ระบบร่างกายของเราทำงานได้ดีขึ้น เด็กสมาธิสั้นอาหารของเราควรประกอบด้วยผัก คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ผลไม้ และโปรตีน ผู้ปกครองหลายคนที่มีเด็กสมาธิสั้นและผู้ใหญ่ที่มีสมาธิสั้นพบว่าอาการของพวกเขาลดลงด้วยการรับประทานอาหารที่สมดุล